สิ่งจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นเมื่อทำความสะอาดบ้าน

Last updated: 5 Jan 2021  |  1675 Views  | 

สิ่งจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นเมื่อทำความสะอาดบ้าน

                    การทำความสะอาดบ้านของท่านแต่ละท่านอาจจะแตกต่างกันไปแต่บางคนอาจจะเครียดกับการทำงานมาแล้วต้องกลับบ้านมาเจอบ้านสุดแสนสกปรก วันนี้ Clean For Green ขอแนะนำ ประโยชน์ของสิ่งจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นเมื่อทำความสะอาดบ้าน


1. คลายเครียดได้

                  การทำความสะอาดบ้านจริงๆแล้วไม่ใช่แค่การปัด กวาด เช็ด ถู แต่คือการดูแลทุกๆอย่างในบ้านให้เรียบร้อยด้วย ทั้งการซักผ้า การจัดข้าวของ ยิ่งเราแบ่งเวลามาทำได้มากเท่าไหร่ บรรยากาศในบ้านก็จะดีขึ้นมากเท่านั้น ส่งผลให้ความเครียดเราลดลงไปด้วย



2.ช่วยให้สมองเราปลอดโปร่งมากขึ้น

                     คุณควรจัดข้าวของต่างๆในบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะสภาพเช่นนั้นจะทำให้คุณสามารถคิดสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น มีอารมณ์สุนทรีย์มากขึ้น มีสมาธิและกระจิตกระใจทำงานมากขึ้น



3. ช่วยลดความกังวลใจ ความรู้สึกกระสับกระส่าย

                  แน่นอนว่าเรามักจะรู้สึกเป็นกังวล คิดมาก เวลาต้องอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นเขรอะ หรือของกระจัดกระจายไม่เป็นที่เป็นทาง สิ่งที่คุณทำได้นอกจากการดูแลความสะอาด ก็คือการตกแต่งบ้านด้วยส่วนหนึ่ง พยายามเลือกใช้โทนสีที่ดูอบอุ่น พื้นผิวที่หลากหลายเข้าไว้



4. เพื่อสุขภาพที่ดี

              ถ้าคุณปล่อยให้บ้านมีแต่ฝุ่น มีแต่ความชื้นสะสมมากเกินไป ก็จะยิ่งกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อรา และเชื้อโรคต่างๆ นอกจากจะสุ่มเสี่ยงต่ออาการเจ็บป่วยแล้ว ยังสร้างความรำคาญในการอยู่อาศัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมหาเวลามาทำความสะอาดบ้านบ้าง ช่วงเวลาสั้นๆหลังเลิกงาน หรือเลิกเรียนก็ยังดี



5. ได้ออกกำลังกายไปด้วยในตัว

               คุณเคยได้ยินคำว่า แค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย ไหมครับ การลุกขึ้นมาทำงานบ้านบ้าง ก็เป็นการยืดเส้นยืดสายไปในตัวด้วยและได้เหนื่อย