วิธีกำจัดกลิ่นและคราบบนที่นอนให้สะอาดหมดจด

Last updated: 5 Jan 2021  |  1898 Views  | 

วิธีกำจัดกลิ่นและคราบบนที่นอนให้สะอาดหมดจด

               หลายๆคนคงเคยเจอกับตัวเองที่ว่า ตัวเรานั่นได้เอาขนมและเครื่องดื่มต่างๆมารับประทานบนที่นอนหรืออ้างจะเป็นคราบน้ำลายที่เวลาเรานอนแล้วเราอาจจะไม่รู้ตัววันนี้ Clean For Green pege จะมาแนะนำวิธีกำจัดกลิ่นและคราบบนที่นอนให้สะอาด

 

1. ทำความสะอาดง่าย ๆ ได้ด้วยเครื่องดูดฝุ่น

หากใครที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดที่นอนมากนัก ขอแนะนำให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาด กำจัดคราบสกปรกและไรฝุ่นต่าง ๆ ให้หมดไป และที่สำคัญใน 1 สัปดาห์ควรถอดผ้าปูที่นอนไปซักด้วย ก็จะช่วยให้ที่นอนสะอาดมากยิ่งขึ้น

 

2. ดับกลิ่นทั่วไปด้วยเบกกิ้งโซดา

ปัญหาคราบเหงื่อหรือปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้ที่นอนมีกลิ่นเหม็นอับจะหมดไป เพียงแค่ผสมเบกกิ้งโซดากับกลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่เราชอบให้เข้ากัน จากนั้นโรยไปบนที่นอนให้ทั่ว ใช้แปรงขัด ๆ ถู ๆ อย่างเบามือและเน้นตรงบริเวณที่มีคราบ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเบกกิ้งโซดาออกให้หมด

 

3. กำจัดคราบและกลิ่นบุหรี่

ทั้งคราบขี้บุหรี่และกลิ่นควันบุหรี่อาจจะดูเป็นเรื่องยากในการกำจัด แต่ถ้าหากลองใช้สูตรนี้แล้วจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาทันที ก่อนอื่นต้องรีบถอดผ้าปูที่นอนไปซัก จากนั้นผสมเบกกิ้งโซดา 1 ส่วนกับน้ำเย็น 2 ส่วนแล้วขัดลงบนคราบและทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ ซับออกให้เกลี้ยง

 

4.กำจัดเหล่าเชื้อราและรอยด่างดำ

เริ่มจากยกที่นอนออกมาตากแดด แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดให้ทั่ว นำฟองน้ำไปชุบลงในส่วนผสมที่มีแอลกอฮอล์และน้ำอุ่นในปริมาณที่เท่า ๆ กัน จากนั้นซับลงไปบนที่นอนเน้นจุดที่เป็นคราบเชื้อรา เพื่อให้มั่นใจว่าเชื้อราตายสนิทแน่นอน