ศบค.ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 เริ่มวันที่ 1 ก.พ.นี้

Last updated: 1 Feb 2021  |  1462 Views  | 

บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย รา น้ำยาฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูงสุด

ศบค.ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 เริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ให้จังหวัดสมุทรสาคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ขณะที่ กรุงเทพมหานคร เป็น 1 ใน 4 จังหวัดควบคุมสูงสุด โรงเรียนกลับมาเปิดได้ และขยายเวลาร้านอาหาร นั่งได้ถึง 23.00 น. 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ตัดสินใจ ออกมาตรการผ่อนคลาย การจัดแบ่งโซนนิ่งเป็น 5 สี ตามสถานการณ์  

โฟกัสที่จังหวัดสมุทรสาคร พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม ยังต้องปิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ สนามมวย สนามกีฬา สนามพระเครื่อง ฟิตเนส อาบอบนวด สปา และบ่อน รวมถึงโรงเรียน สนามเด็กเล่น และสถานีขนส่ง

ส่วนสถานที่คลายล็อกให้เปิดได้ ได้แก่ ตลาด ตลาดนัด แต่จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ส่วนร้านอาหารเปิดได้ และงดดื่มเหล้าในร้าน เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้า จะกลับมาเปิดได้ แต่ไม่เกิน 21.00 น. 

สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ยังให้ปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ ส่วนในร้านอาหาร ยังห้ามดื่มเหล้า และคลายล็อกให้นั่งรับประทานที่ร้านได้ถึง 23.00 น. 

ส่วนสถานที่ออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สนามมวย ฝึกซ้อมได้ และแข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม นอกจากนี้ ประชุมสัมมนาจัดเลี้ยงได้ แต่จำกัดคนเข้าร่วม

ที่สำคัญ โรงเรียนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลับมาเปิดเรียนได้ ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์นี้ แต่คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 

ขณะที่พื้นที่ควบคุมสีส้ม มี 20 จังหวัด รอบนี้ ปลดล็อก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี มาอยู่ด้วย ยังให้ปิดบ่อนการพนัน ขณะที่ห้างสรรพสินค้า เปิดได้ตามปกติ และงดกิจกรรมรวมคน

นอกจากนี้ มีพื้นที่เฝ้าระวังสูง 17 จังหวัดเป็นสีเหลือง ส่วนพื้นที่สีเขียว คนเดินทางข้ามจังหวัด ถ้ามาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องถูกคัดกรอง และจัดระบบติดตาม  

สำหรับเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศผ่อนคลายการกำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์ COVID-19 โดยให้สถานที่ กิจการและกิจกรรมบางประเภทเปิดดำเนินการได้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้

วันที่ 29 ม.ค.2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกําหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 18 โดยผ่อนคลายการกำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์และการบังคับใช้บางมาตรการตามลำดับขึ้นตอน และตามสภาพพื้นที่ของสถานการณ์ที่สอดคล้องกับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ เพื่อให้สถานที่ กิจการ หรือกิจกรรมที่มีความเหมาะสมและความพร้อม สามารถเปิดดำเนินการได้ ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบและระเบียบต่างๆ และมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด

สำหรับรายละเอียดเป็นไปตามการกำหนดพื้นที่สถานการณ์ และมาตรการควบคุมแบบบูรณาการที่กำหนดให้ผ่อนคลายตามมติของที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2564 เป็นต้นไป

ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการผ่อนปรนการเปิดสถานที่ที่ถูกสั่งปิดไว้ชั่วคราว แต่ยังจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด 
เพื่อการควบคุมความเสี่ยงการติดเชื้อ โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องการทำลายเชื้อ

  • บริการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย รา น้ำยาฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูงสุด
  • ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูงสุดกำจัตเชื้อโรค ฆ่าเชื้อ Coronavirus & COVID-19
  • เหมาะกับในบ้าน คอนโด สำนักงาน ห้องประชุม โรงงาน ในทุกสถานที่
  • เครื่องมือที่ทันสมัยได้มาตรฐาน ชุดป้องกัน PPE ใช้ครั้งเดียว ป้องกันการแพร่ของเชื้อ