วิธีในการทำความสะอาดมุ้งลวด

Last updated: 5 Jan 2021  |  2245 Views  | 

วิธีในการทำความสะอาดมุ้งลวด

ตัวช่วยในการทำความสะอาดมุ้งลวด

วิธีทำความสะอาดมุ้งลวดนั่นมีหลากหลายวิธี ดังนั้น Clean For Green Pege จะมาช่วยแนะนำตัวช่วยในการทำความสะอาดให้มุ้งลวดของท่านสะอาดขึ้นได้  

 

กระดาษหนังสือพิมพ์

ช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำหรือนำผ้าชุบน้ำไปเช็ดหนังสือพิมพ์ให้พอชื้น จากนั้นนำหนังสือพิมพ์ไปติดที่มุ้งลวด ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วลอกออกมา เมื่อลอกออกมาแล้ว ฝุ่นก็จะติดออกมากับกระดาษหนังสือพิมพ์ค่ะ นำกระดาษหนังสือพิมพ์ติดซ้ำและลอกออกมาอีกครั้ง สุดท้ายใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูชุบน้ำเช็ดให้สะอาดอีกครั้ง

 

 2. เบคกิ้งโซดา

อยากรวมขั้นตอนการกำจัดฝุ่นและการทำความสะอาดเข้าด้วยกัน การใช้เบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำช่วยได้แน่นอนค่ะ เพราะนอกจากฝุ่นจะติดออกมากับแปรงหรือฟองน้ำที่เปียกแล้ว เบคกิ้งโซดาที่ผสมไปด้วยนั้นยังมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดมุ้งลวดด้วยผสมเบคกิ้งโซดากับน้ำให้เข้ากันลงในถัง จากนั้นใช้แปรงขัดมุ้งลวดจุ่มน้ำและนำไปขัดทำความสะอาด สามารถใช้ผ้าขนหนูหรือฟองน้ำช่วยซับน้ำที่ไหลในระหว่างที่ขัดได้นะคะ หลังจากขัดเสร็จแล้ว ให้นำผ้าขนหนูหรือฟองน้ำเช็ดคราบฝุ่นออกให้สะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็สะอาดแล้ว

 

 3. น้ำส้มสายชู

วิธีนี้เหมาะสำหรับใครที่สะดวกในการใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดมุ้งลวดอยู่แล้ว แต่แค่การกำจัดฝุ่นออกอย่างเดียวอาจยังสะอาดไม่เพียงพอ การใช้น้ำส้มสายชูเช็ดอีกขั้นตอนจะช่วยกำจัดคราบและทำให้มุ้งลวดดูใหม่ขึ้นดูดฝุ่นที่สะสมออกด้วยเครื่องดูดฝุ่นก่อนค่ะ จากนั้นปูกระดาษหนังสือพิมพ์ด้านล่างมุ้งลวดเพื่อกันเลอะ ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าในอัตรส่วน 1 : 1 ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดน้ำส้มสายชูลงบนมุ้งลวดและทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีเช็ดให้สะอาดอีกครั้งด้วยฟองน้ำหรือผ้าขนหนูชุบน้ำ